Ngay trong quý I/2021, 11 tuyến đường huyết mạch kết nối Long An với TP.Hồ Chí Minh đang được mở rộng với tổng mức kinh phí hơn 30.000 tỉ đồng sẽ được triển khai, dự kiến hoàn thành trong 5 năm nữa.
Ngày 18/1 ông Nguyễn Hoài Trung (Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Long An) cho biết: “Về cơ cấu vốn như sau: Vốn ngân sách Nhà nước 18.308 tỷ đồng, chiếm 61,2%; vốn huy động từ các thành phần kinh tế 11.620 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 38,8%. Đây được coi là những công trình đột phá trọng điểm giai đoạn 2020 – 2025”.
Cụ thể, các công trình giao thông nói trên bao gồm: Dự án mở rộng, nâng cấp nút giao đường Hùng Vương – QL62, TP Tân An, tỉnh Long An.
Đường Tân Tập – Long Hậu (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) dài 4,6km (đoạn từ đường Vành đai 4 đến ĐT830), quy mô đường cấp 3 đồng bằng.
Đường tỉnh 824 dài gần 2,2 km, bề rộng mặt đường 25m (đoạn từ ngã ba Mỹ Hạnh đến cầu Kênh Ranh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An); mở rộng đường song hành hai bên thêm 5m, quy mô 4 làn xe, bề rộng mặt đường 15m.
Đường trục động lực Đức Hòa có chiều dài khoảng 22km, bề rộng 33m, quy mô 4 làn xe.
Đường kết nối đường dẫn vào cầu Rạch Dơi (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) đến đường tỉnh 826E với chiều dài khoảng 2km, bề mặt đường rộng 40m.
Đường tỉnh 826E (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) với chiều dài 1,6km, rộng 40m (đoạn từ giao ĐT826C tới cầu Cần Giuộc), gồm 6 làn xe.
Đường Hựu Thạnh – Tân Bửu (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) với chiều dài 12,8km. Tuyến đường có điểm đầu giao với đường kết nối ĐT830 tới đường Hải Sơn – Tân Đô và điểm cuối tại cầu Tân Bửu. Theo thiết kế được duyệt, bề rộng mặt đường 102m, quy mô đường đô thị gồm 4 làn hỗn hợp và 6 làn xe cơ giới.
Đường Lương Hòa – Bình Chánh có chiều dài 6,2km, nền đường 60m, quy mô đường đô thị. Tuyến đường có điểm đầu tại bờ sông Vàm Cỏ Đông (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) và điểm cuối là ranh TP. HCM.
Ngoài ra, tỉnh Long An cũng thực hiện 3 công trình trọng điểm khác, gồm: hoàn thành đường Vành đai TP Tân An dài hơn 23km, rộng 33m; đường tỉnh 830E, đoạn từ nút giao cao tốc đến ĐT830 (đường Vành đai 4); đường tỉnh 827E, đoạn từ TP HCM đến sông Vàm Cỏ Đông (trục động lực TP HCM – Long An – Tiền Giang).
Các công trình khi đi vào hoạt động sẽ giúp cởi trói cho kinh tế tỉnh Long An phát triển, mang lại bộ mặt mới đồng bộ, hiện đại hơn và có tính kết nối cao giữa các huyện vùng kinh tế trọng điểm với cảng quốc tế Long An và TP HCM.
Ngày 18/1 ông Nguyễn Hoài Trung (Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Long An) cho biết: “Về cơ cấu vốn như sau: Vốn ngân sách Nhà nước 18.308 tỷ đồng, chiếm 61,2%; vốn huy động từ các thành phần kinh tế 11.620 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 38,8%. Đây được coi là những công trình đột phá trọng điểm giai đoạn 2020 – 2025”.